วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ใครเอ่ย??

โอ๊สสสสสส!!!! ดีจ้าทุกคน :]


ถ้าคุนยังไม่รู้ว่าเราเป็นใคร เราก็จะแถลงไขให้ฟัง เพื่อความรักและความยุติธรรม เพื่อสันติภาพของโลกใบนี้ (อิอิ^^) อาจจะดูบ้าบอไปหน่อย (ก็เค้าชอบดูการ์ตูนอ่ะ... - -!)




เราชื่อฟ้านะ เรียกเต็มๆนายบลู้ (เพื่อนๆเรียกเรา หื่นฟ้า บลูบู้ ฯลฯ) แต่ถ้าเป็นชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ก็ต้อง นางสาวธาราพร บุญชัย (สรรพนามคงไม่เปลี่ยนแน่นอน... - -“) เรียนอยู่ที่ มศว คณะวิศวกรรมศาสตร์ (หน้าตาเราไม่ให้ใช่ไหมหล่ะ...555) สาขาวิศวชีวการแพทย์

ครอบครัวเรามีกัน 4 คน พ่อ แม่ น้องและก็ตัวเราเอง (แต่เรื่องมันเศร้า....เพราะตอนนี้ครอบครัวเราเล็กลงแล้ว T^T) ตั้งแต่โตมาเคยเลี้ยงสัตว์มาแล้วมากมาย แต่เลี้ยงได้ไม่นานก็ตาย (แกเลี้ยงยังไงหะ....สงสัยดึกๆแอบกินตับสัตว์เลี้ยงอ่ะดิ) แต่เค้าบอกว่าแมวมีเก้าชีวิตนะ 5555 แมวจึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่เรากำลังเลี้ยงอยู่นะตอนนี้ที่บ้าน (บ้านอยู่สารคามจ้า^^)

ในชีวิตของที่มีค่าที่สุดคือหนังกะหนังสือการ์ตูน (มีเยอะมากก หาที่เก็บไม่ได้แย้ว....)เราเป็นคนชอบสะสมของ มีอะไรก็เก็บไปหมดเลย (เต็มบ้านหมดแล้ว...อิอิ) แต่หนังที่เราชอบมากที่สุดนะมีเรื่องเดียวก็คือ (แทน แท่น แท้น แท๊น แท๋น!!!!!)


รักแห่งสยาม




(ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.madoomovie.com/movie_show.php?plid=910)


“รักแห่งสยาม” เพื่อนบอกว่าหนังเกย์ชัดๆ แต่สำหรับคนอย่างเราว่ามันเป็นหนังรักที่ซึ้งมากมาย (T^T) ก็นะ...คนไม่เคยดูหนังรักมาก่อน เคยไหมหล่ะนั่งดูหนังในโรง พอจบก็นั่งร้องไห้อยู่คนเดียวไม่หยุด เพื่อนที่มาดูด้วยยังอายแทนเลยอ่ะ (ก็เราซึ้งอ่ะ สงสารทั้งคู่) เราชอบทุกฉากและทุกคำพูดที่ตัวละครพูดกัน เราว่าคนสร้างอ่ะเค้ามีแง่คิดดี สื่อให้เราคิดเยอะ ใช้องค์ประกอบทำให้เราซึ้งกับคำว่า”รัก”และก็”ครอบครัว” หนังเรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจคำว่ารักที่รักไม่ได้ ภาพ ฉากก็ลงตัวบ่งบอกถึงวัยรุ่นและวันคริตมาสได้เป็นอย่างดีและอีกอย่างนักแสดงก็แสดงความรู้สึกดีจนรู้สึกอินไปเลย หนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายแค่หนังอย่างเดียวแต่มีเพลงด้วย (เพราะมากๆแหละเธอ) แต่มีเนื้อเพลงหนึ่งที่ชอบนะ เพลงกันและกัน (กริ๊ดดดดดด!!!)



“อยากให้รู้ว่าเพลงรัก ถ้าไม่รัก ก็เขียนไม่ได้ แต่กับเธอคนดีรู้ไหม
ฉันเขียนอย่าง ง่าย...ดาย เธอคงเคยได้ยินเพลงรักมานับร้อยพัน
มันอาจจะโดนใจ แต่ก็ มีความหมายเหมือนๆกัน
แต่ถ้าเธอฟังเพลงนี้ เพลงที่เขียนเพื่อเธอเท่า นั้น
เพื่อเธอเข้าใจความหมายแล้วใจจะได้มี กันและกัน”



(ขอบคุณเนื้อเพลงจาก http://www.dseason.com/coolsong/coolsong_play.php?id=3829)


มันเหมือนกับการบอกรักทางอ้อมยังไงไม่รู้ ถ้ามีคนแต่งเพลงบอกรักเราบ้างอย่างนี้ ...โครตชอบเลย คงรักคนคนนั้นมาก(5555 รออยู่นะ...) และแทบจะเป็นหนังเรื่องเดียวที่เราซื้อแผ่นซีดีสองชุดและดีวีดีหนึ่งแผ่น (555 บ้าบอมาก) เรื่องย่อ เพื่อนๆสามารถเข้าไปอ่านได้ ตามลิงค์นี้เลยจ้า http://dek-d.com/board/view.php?id=964845 หรือhttp://www.augustband.net/

ส่วนศิลปินนักร้องที่เราชอบไม่ใช่วง august band ที่เล่นในเรื่องนี้หรอกนะ เราชอบวง D2B (ต้อง D2B เท่านั้นด้วย)


D2B




(ขอบคุณรูปภาพจาก http://diary.yenta4.com/diary.php?l3ungkie:1:1:2006:270280 )


รู้สึกว่าจะชอบตอนอยู่ประถมและก็เริ่มชอบที่เค้าดังได้สักพักใหญ่ๆนี้แหละ (เหมือนบ้านนอกเลยเรา) ตอนแรกเพื่อนถามว่ารู้จักดีทูบีไหม เราก็ตอบว่าไม่ แต่พอกระแสเริ่มสาๆเราก็ดันเป็นคนมาคุยเรื่องนี้กะเพื่อนเองตลอด แต่ก็ชอบและก็ติดตามผลงานของดีทูบีตลอดเลย มีกี่อัลบั้มไม่เคยพลาด แต่พอพี่บิ๊กเสียเราก็เลิกชอบเลย ก็มันไม่ใช่D2B อีกแล้วนินา ช่วงที่พี่บิ๊กเสียเป็นช่วงที่ช็อกโลกแตก แทบอยากจะเข้าไปช่วยหมอเลยก็ว่าได้ แต่ก็นะพี่เค้าไปสบายแล้ว (นู๋ยังคิดถึงพี่เสมอนะค่ะ^^) เพลงที่เราชอบก็คงเป็นเพลงที่พี่บิ๊กร้อง เพลง หึง



“ก็คนมันขี้หึง นิดนึงก็คิดไกล มันคิดระแวงไปอยู่เสมอ

ทุกเรื่องที่ทำลงไป ยังไม่เข้าใจอีกเหรอ

รักเธอจะให้ไปหึงใคร (ไม่รู้หรือไง ว่าใครมันรักเธอ)”



(ขอบคุณเนื้อเพลงจาก http://music.siamza.com/music.php?k=32K&id=396 )


mv เพลงนี้สวยมากๆ ชอบมาก ออกแนวแฟนตาซี เพลงนี้พี่บิ๊กถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ซึ้งมาก แม้จะไม่ใช่ชีวิตจริงแต่ก็ทำให้เรารู้ได้ว่านี่หึงอยู่นะ (แอบอิจฉานางเอกเล็กๆ) ลองไปดูนะแล้วจะรู้ว่าฉากมันสวยจริงๆ เหตุผลในการชอบไม่มีอะไรนอกจากชอบฉากกับคนร้อง (นี้แหละคือประเด็น 55555)

ประวิติ

ดีทูบี เป็นศิลปินกลุ่มในช่วง พ.ศ. 2544 – 2550 (ต่อมาในชื่อ แดน-บีม) ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) โดยที่มาของชื่อวงเกิดจากการนำอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของสมาชิกทั้ง 3 คน (แดน บิ๊ก บีม) มารวมกัน ซึ่งถือได้ว่า D2B เป็นกลุ่มบอยแบนด์ไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พวกเขาได้รับรางวัลต่างๆ มากมายจากหลายเวที รวมถึง ศิลปินยอดนิยมประจำประเทศไทยในงาน MTV Asia Awards ปี 2003 การรวมวงดีทูบีเกิดจาก "บิ๊ก" ( ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ ) และ "แดน"( วรเวช ดานุวงศ์ ) ที่เข้าประกวดโครงการ "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์" ในปี 2543 บวกกับ "บีม" (กวี ตันจรารักษ์ )ที่เข้ามาเรียนร้องเพลงและมีผลงานภาพยนตร์ในอาร์เอสอยู่ก่อนแล้ว ในช่วงปลายปี 2544 "บิ๊ก แดน บีม" มีผลงานเพลงร่วมกันในนาม "ดีทูบี" โดยมีเพลงที่สร้างชื่อ อาทิเช่น เพลง ต่อหน้าฉัน(เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) ซ่า...(สั่นๆ) คนใจอ่อน(อ่อนใจ) เป็นต้น โดยดีทูบีได้มีผลงานในวงการบันเทิงเรื่อยมาจนกระทั่งในปี 2546 "บิ๊ก" หนึ่งในสมาชิกของวงดีทูบีประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นเจ้าชายนิทรา ทำให้วงดีทูบีถูกยุบลง หลังจากการประสบอุบัติเหตุของบิ๊กในปี 2546 แดนและบีมได้แยกออกมาตั้งวงใหม่ในชื่อ แดน-บีม ซึ่งภายหลังได้ยุบตัวลงในวันที่ 25 ตุลาคม 2550 D2B ออกมาแล้ว 4 อัลบั้ม และมีผลงานละครและภาพยนตร์

(ขอบคุณเนื้อหาจาก th.wikipedia.org/wiki/ดีทูบี)

1 ความคิดเห็น: